Hotline: 090 211 9050 (VN)
Điều khoản và dịch vụ

Điều khoản và dịch vụ

Thông tin đặt vé và thanh toán vé máy bay, cũng như các dịch vụ khác được đăng tải trên website  AVIA.VN. Vui lòng đọc kỹ các điều khoản sử dụng này trước khi sử dụng AVIA.VN. 

I. Điều kiện chung

Chấp nhận Điều khoản sử dụng AVIA.VN là điều kiện cần thiết để khách hàng sử dụng các dịch vụ của AVIA.VN. Điều khoản sử dụng AVIA.VN được đăng tải tại http://avia.vn/dieu-khoan-va-dich-vu. Quý khách cần tuân theo các điều khoản này khi bắt đầu sử dụng trang web AVIA.VN.

1. Định nghĩa

1.1. ĐẶT CHỖ (BOOKING): Là việc Quý khách truy cập vào website AVIA.VN để đặt mua vé máy bay, tour du lịch theo các tiêu chí (ví dụ: Điểm đi, điểm đến, ngày giờ, số lượng) do Quý khách lựa chọn

1.2. YÊU CẦU ĐẶT VÉ (ORDERING): là việc người sử dụng vào trang web của hoặc thông qua Trung tâm hỗ trợ để mua vé máy bay trên các hàng không giá rẻ. Các ĐẶT CHỖ trên các Hãng hàng không truyền thống cũng được coi là các YÊU CẦU ĐẶT VÉ nếu vì một lý do nào đó ngoài tầm kiểm soát của mà việc ĐẶT CHỖ trên các Hãng hàng không truyền thống không thể thực hiện được.

1.3. MUA NHANH (EXPRESS PURCHASE): Là việc Quý khách thông qua trang web của  AVIA.VN để mua vé với các hãng hàng không và thực hiện thanh toán ngay.

2. Lưu ý:

2.1. Các hãng hàng không giá rẻ không nhất thiết phải tuân theo các quy định về vận chuyển của IATA. Quy định này phụ thuộc vào từng hãng hàng không giá rẻ và được cập nhật tới Quý khách tại website AVIA.VN.

2.2. Để thực hiện ĐẶT CHỖ và MUA NHANH vé máy bay và các dịch vụ, Quý khách cần có địa chỉ thư điện tử và số điện thoại đang hoạt động. Các giao dịch của AVIA.VN với Quý khách sẽ được thực hiện thông qua thư điện tử và số điện thoại đã đăng ký với AVIA.VN.

2.3. Quý khách đồng ý để AVIA.VN sử dụng các thông tin cá nhân được cung cấp trong phạm vi cho phép để AVIA.VN thực hiện việc ĐẶT CHỖ và MUA NHANH.

2.4. Tên thương mại, thiết kế và thương hiệu AVIA được đăng tải tại www.avia.vn được pháp luật bảo vệ. Quý khách không được thực hiện các hành động vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của tên thương mại, tên và thiết kế thương hiệu trên trang web AVIA.VN.

3. Quyền miễn trừ trách nhiệm

3.1. Người sử dụng hoặc người có tên trên vé máy bay cần có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ phục vụ cho việc đi lại bằng đường hành không như: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, visa ngay tại thời điểm ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ và MUA NHANH. Trong trường hợp ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ và MUA NHANH các loại vé dành cho sinh viên, người sử dụng hoặc người có tên trên vé cần có thẻ sinh viên còn giá trị.

3.2. Người sử dụng hoặc người có tên trên vé máy bay tự chịu trách nhiệm nếu không có visa nhập cảnh và quá cảnh theo quy định. Người sử dụng hoặc người có trên trên vé máy bay chịu trách nhiệm tìm hiểu các thông tin về yêu cầu visa trước khi thực hiện việc ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ và MUA NHANH.

3.3. AVIA.VN không chịu trách nhiệm trong trường hợp việc ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ và MUA NHANH không thể thực hiện được vì các lý do kỹ thuật (lỗi của các hệ thống GDS và hàng không giá rẻ) hoặc các trường hợp bất khả kháng.

3.4. Trách nhiệm thực hiện các dịch vụ vận chuyển hàng không thuộc về các Hãng hàng không truyền thống, các hàng không giá rẻ mà người sử dụng đã ký hợp đồng vận chuyển. AVIA.VN không chịu trách nhiệm trong các trường hợp cụ thể dưới đây:

a. Bất kỳ sự chậm trễ hoặc thay đổi, hủy bỏ hoặc sự cố, tai nạn nào về chuyến bay của hãng hàng không truyền thống hoặc hãng hàng không giá rẻ;

b. Chất lượng của các dịch vụ hàng không và các dịch vụ có liên quan (ví dụ như việc thất lạc hành lý);

c. Thông tin về chương trình khuyến mại bị sai lệch do hãng hàng không truyền thống hoặc hàng không giá rẻ cung cấp;

d. Khách hàng đã mua vé nhưng không đến trong thời gian làm thủ tục để lên máy bay;

e. Khách hàng đã mua vé nhưng không sử dụng vé và không thực hiện hành trình theo vé đã mua;

f. Khách hàng đã mua vé nhưng không sử dụng toàn bộ hành trình đã mua trên vé (ví dụ như đi một chiều đối với vé khứ hồi);

g. Khách hàng bị từ chối chuyên chở do không có đầy đủ các giấy tờ cá nhân theo quy định (ví dụ: không có visa, visa giả, không có hộ chiếu, giấy chứng minh nhân dân, thiếu các tài liệu cần thiết khi đi du lịch với trẻ vị thành niên);

4. Tất cả các khiếu nại liên quan đến việc thực hiện hợp đồng chuyên chở sẽ do người sử dụng làm việc trực tiếp với các Hãng hàng không truyền thống hoặc các hàng không giá rẻ. Việc khiếu nại cần phù hợp với quy định của các Hãng hàng không truyền thống và các hàng không giá rẻ.

5. Không chịu trách nhiệm về sự lựa chọn các chuyến bay của người sử dụng hoặc người có tên trên vé máy bay.

6. Không chịu trách nhiệm đối với người sử dụng về các sự cố, sai lệch khi đặt phòng khách sạn, cụ thể:

6.1. Khách sạn hết phòng nhưng không thông báo trước;

6.2. Phòng khách sạn đã đặt bị thay đổi mà không thông báo trước;

6.3. Thông tin quảng cáo về phòng khách sạn bị sai lệch;

6.4. Các thiệt hại, mất mát xảy ra trong thời gian sử dụng phòng khách sạn;

6.5. Các trường hợp khác do lỗi của khách sạn.

7. Không chịu trách nhiệm đối với người sử dụng về các sự cố, thiệt hại khi đặt tour du lịch, cụ thể:

7.1. Tour du lịch bị hủy nhưng không thông báo trước;

7.2. Tour du lịch đã đặt bị thay đổi mà không thông báo trước;

7.3. Thông tin quảng cáo về tour du lịch bị sai lệch;

7.4. Các thiệt hại, mất mát xảy ra trong thời gian diễn ra tour du lịch;

7.5. Các trường hợp khác do lỗi của bên cung cấp, điều hành tour du lịch.

8. Không chịu trách nhiệm bồi thường cho người sử dụng nếu nguyên nhân được xác định là do các trường hợp bất khả kháng hoặc do lỗi của Hãng hàng không truyền thông, các hàng không giá rẻ, các đơn vị cung cấp, điều hành tour, các khách sạn và đơn vị cho thuê xe hơi

9. Trong mọi trường hợp, mức độ bồi thường tối đa mà bồi thường cho khách hàng là bằng mức Phí dịch vụ mà khách hàng đã trả cho

II. Đặt mua vé máy bay và các dịch vụ khác

1. Đặt chỗ:

Quý khách thực hiện việc ĐẶT CHỖ thông qua website AVIA.VN hoặc gặp mặt trao đổi trực tiếp tại các văn phòng hoặc liên hệ qua điện thoại.

Quý khách đồng ý các Điều khoản sử dụng AVIA.VN khi thực hiện việc ĐẶT CHỖ với AVIA.VN

Để thực hiện việc ĐẶT CHỖ, Quý khách được yêu cầu cung cấp dữ liệu cho AVIA.VN:

  • Thông tin cá nhân của Quý khách, đặc biệt là tên họ, địa chỉ email và số điện thoại. Trường hợp Quý khách mua vé cho người khác thì cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân của người trực tiếp sử dụng vé;
  • Yêu cầu về các dịch vụ bổ sung (nếu Quý khách yêu cầu);
  • Thông tin cần thiết để xuất hóa đơn thuế VAT;
  • Hình thức thanh toán;

ĐẶT CHỖ có thể sẽ không thực hiện được nếu Quý khách bỏ qua các mục trên.

Để thực hiện việc ĐẶT CHỖ, Quý khách cần cung cấp số một số thông tin liên quan tới việc lựa chọn vé máy bay như:

  • Hành trình khứ hồi/ một chiều;
  • Khởi hành và nơi đến;
  • Ngày khởi hành, ngày về;
  • Số lượng người lớn, trẻ em và em bé;

Khi bắt đầu ĐẶT CHỖ, Quý khách cần kiểm tra sự chính xác của các dữ liệu đã cung cấp. Khi quyết định ĐẶT CHỖ, Quý khách cần chú ý các thông tin liên quan tới Giá vé, Phí dịch vụ, điều khoản, điều kiện sử dụng vé máy bay và Điều khoản sử dụng AVIA.VN.

Giá vé mà Quý khách nhận được từ website do AVIA.VN xây dựng, AVIA.VN không đảm bảo Giá vé cố định. Tại thời điểm xuất vé, Giá vé sẽ được đảm bảo.

Thời hạn xuất vé các ĐẶT CHỖ cần tuân theo thời hạn được quy định bởi hãng hàng không, Quý khách cần tuân theo thời hạn này.

Sau khi đã nhận được xác nhận ĐẶT CHỖ, xác nhận AVIA.VN đã nhận được thanh toán nếu giá vé hoặc thời hạn xuất vé thay đổi AVIA.VN sẽ thông báo lại ngay lập tức cho Quý khách. Đối trường hợp này, Quý khách có quyền: Chấp nhận trả tiền chênh lệch ĐẶT CHỖ, thực hiện thanh toán và xuất vé hoặc hủy ĐẶT CHỖ. Nếu quyết định hủy ĐẶT CHỖ, Quý khách sẽ nhận lại toàn bộ số tiền đã trả cho AVIA.VN.

ĐẶT CHỖ sẽ được AVIA.VN xác nhận bằng cách gửi mail, SMS nội dung gồm Mã đặt chỗ và toàn bộ các thông tin liên quan tới chuyến bay như hành trình, tổng chi phí, hình thức thanh toán… Mã ĐẶT CHỖ mà AVIA.VN gửi tới Quý khách không phải là vé máy bay, không có giá trị để thực hiện chuyến bay.

Quý khách sẽ nhận được vé máy bay điện tử sau khi đã thực hiện việc thanh toán. Bất kể sự chậm trễ hoặc cung cấp thiếu thông tin cũng có thể dẫn tới tình trạng việc ĐẶT CHỖ không thực hiện được.

2. Thanh toán:

Quý khách có thể thanh toán bằng một trong các hình thức được chỉ ra trong xác nhận ĐẶT CHỖ (tiền mặt hoặc chuyển khoản. Phương thức thanh toán cho các ĐẶT CHỖ khác nhau có thể khác nhau.

Trước khi AVIA.VN hoàn thành xuất vé, nếu Giá vé máy bay có thay đổi, AVIA.VN sẽ thông báo ngay cho Quý khách bằng email hoặc điện thoại. Khi nhận được thông báo thay đổi giá vé, Quý khách có quyền: Trả thêm tiền chênh lệch hoặc hủy ĐẶT CHỖ. 

3. Hủy đặt chỗ:

Quý khách có thể hủy bỏ ĐẶT CHỖ trong thời hạn mua vé, trước khi xuất vé bằng cách liên lạc với  AVIA.VN trong giờ làm việc.

Hãng hàng không có thể hủy ĐẶT CHỖ trong thời hạn mua vé, trước khi xuất vé vì một vài lý do từ phía Hãng hoặc các trường hợp bất khả kháng. Nếu xảy ra trường hợp này, AVIA.VN sẽ thông báo ngay đến Quý khách.   

III. Mua nhanh vé máy bay

MUA NHANH: Là việc Quý khách thông qua website AVIA.VN để mua vé và thực hiện việc thanh toán, nhận vé ngay tại thời điểm mua vé.

Đối với lựa chọn này, Quý khách có thể thực hiện việc trả tiền và xuất vé ngay mà không cần phải qua bước ĐẶT CHỖ và hẹn trả tiền sau.

Để thực hiện việc MUA NHANH, Quý khách cần cung cấp các thông tin:

  • Thông tin cá nhân: Họ, tên, email, số điện thoại và người có tên trên vé;
  • Thông tin yêu cầu về dịch vụ cộng thêm (nếu có lựa chọn dịch vụ cộng thêm);
  • Các thông tin để xuất hóa đơn VAT;
  • Phương thức thanh toán;
  • Một số thông tin liên quan tới việc lựa chọn vé máy bay như: Nơi khởi hành và nơi đến, Ngày khởi hành, ngày về; Số lượng người lớn, trẻ em, em bé.

Nếu Quý khách không hoàn thành việc cung cấp đầy đủ các thông tin kể trên MUA NHANH có thể sẽ không thực hiện được. Khi bắt đầu việc MUA NHANH, Quý khách cần kiểm tra và đảm bảo sự chính xác của các dữ liệu đã cung cấp.

 AVIA.VN sẽ xác nhận việc MUA NHANH của Quý khách bằng cách gửi vé máy bay điện tử tới địa chỉ mail của Quý khách. Cụ thể, vé máy bay điện tử gồm các thông tin: Số vé, giá vé, hành trình, các thông tin liên quan khác

IV. Hủy vé máy bay

Các hãng hàng không có thể hủy vé máy bay sau khi vé máy bay đã được xuất vì một số lý do chủ quan từ Hãng hoặc vì một số lý do bất khả kháng. Trường hợp nhận được thông tin về việc hủy vé và giải pháp đề nghị của Hãng,  AVIA.VN sẽ thông báo ngay cho Quý khách.

Trong trường hợp hãng hàng không có các điều kiện về việc hủy vé trong bảng giá thì Quý khách có quyền hủy vé theo đúng các điều kiện đó (trường hợp Quý khách kết thúc hợp đồng vận chuyển).

Trong trường hợp hủy vé, các khoản phí dịch vụ mà Quý khách đã trả cho AVIA.VN sẽ không được trả lại. Quý khách liên hệ tới  AVIA.VN bằng điện thoại hoặc email để thực hiện việc hủy vé.

VI. Đổi vé máy bay

Các hãng hàng không có thể thay đổi các thông tin vé máy bay (ví dụ: giờ khởi hành) sau khi vé máy bay đã được xuất vì một số lý do chủ quan từ hãng hàng không hoặc một số lý do bất khả kháng. Trong trường hợp nhận được thông tin về việc thay đổi cũng như giải pháp đề nghị của các hãng hàng không, AVIA.VN sẽ thông báo ngay đến Quý khách.

Trong một số trường hợp, nếu hãng hàng không cho phép đổi tên hành khách thì AVIA.VN sẽ thực hiện việc đổi tên theo yêu cầu của Quý khách. Quý khách đồng ý trả phí dịch vụ thực hiện việc đổi tên hành khách cho AVIA.VN.

VII. Bảo vệ thông tin cá nhân

 AVIA.VN là đơn vị quản l‎ý các dữ liệu cá nhân của Quý khách. AVIA.VN cam kết sử dụng thông tin cho:

  • Việc thực hiện ĐẶT CHỖ và MUA NHANH, ký kết hợp đồng vận chuyển và các dịch vụ du lịch khác theo hợp đồng dịch vụ;
  • Cung cấp dịch vụ điện tử;
  • Đảm bảo liên lạc giữa Quý khách và  AVIA.VN;

VIII. Khiếu nại

Quý khách có quyền khiếu nại về các dịch vụ được cung cấp bởi AVIA.VN.

Nội dung khiếu nại cần có:

  • Lý do khiếu nại;
  • Thông tin Quý khách, gồm cả thông tin liên lạc và bản khiếu nại có chữ ký;
  •  AVIA.VN sẽ tiến hành xác minh và trả lời khiếu nại trong vòng 30 ngày (kể từ ngày nhận được khiếu nại).